Tuesday 11 December 2018

குறும்புக்குழந்தைகள்--Part-2


குறும்புக்குழந்தைகள் - Part-2

முதல் இரண்டு குழந்தைகள் பிள்ளைகளாகிவிட, அடுத்து பெண் வேண்டும் என்ற ஆசை என்னைவிட என் கணவருக்கு அதிகம்! என் பெண் ரொம்...ப சமத்து! நீஞ்சி,தவழ்ந்து என்றெல்லாம் முயற்சிக்கவே இல்லை! கீழே விட்டால் அப்படியே படுத்துக் கொண்டிருப்பாள்! ஆறு மாதத்தில் நானே உட்கார வைத்தேன்! 8 மாதத்தில் நிற்க வைத்தபின்...நல்லவேளை...தானே நடக்க ஆரம்பித்துவிட்டாள்!  மழலையே இல்லாத திருத்தமான பேச்சு! 'இது ஏன் இப்படி?அதை இப்படி பண்ணினா என்ன?' என்று அவள் கேள்விகளுக்கு பதில் சொல்ல முடியாது எங்களால்!

இரண்டு வயது முதல் அண்ணாக்களுடன் 'ஸ்கூல் போறேன்' என்று ஒரே அடம்! ஆட்டோவில் உட்கார்ந்து கொண்டு இறங்க மாட்டாள்! மூன்று வயதில் பள்ளிக்குப் போக ஆரம்பித்தவள் ஒருநாளும் பள்ளி செல்லமாட்டேன் என்று அடம் பண்ணியதில்லை. பள்ளியில் எல்லா ஆசிரியைகளுக்கும் ரொம்ப பெட்!

பாபநாசத்தில் LKG, UKG படித்தபோது பள்ளியில் நடந்த Rhymes போட்டி,பேச்சுப்போட்டி, நடனம்,  மாறுவேடப்போட்டி என்று எல்லாவற்றிலும் கலந்துகொண்டு பரிசு பெற்றுவிடுவாள்! மாறுவேடப் போட்டிக்கு மடிசாருடன் பிள்ளையார் பூஜை செய்ததைப் பார்க்கணுமே! நிறைய குட்டி ஸ்லோகங்கள் சொல்லுவாள். இந்தக் குழந்தை இவ்வளவு அழகாகச் செய்கிறாளே என்று ஏகப்பட்ட பாராட்டு!

எல்லா போட்டிகளிலும் சேர்ந்து பரிசும் பெறுவாள். பள்ளிக்கு லீவே போடமாட்டாள். ஒருமுறை பள்ளி ஆண்டுவிழாவில் General Proficiency, Full attendance, Smartness, Cleanliness, மாறுவேடப்போட்டியில் பரிசு என்று கைகொள்ளாமல் வாங்கி எல்லாரிடமும் பாராட்டு பெற்றாள்!

அவளுக்கு டீச்சர் விளையாட்டு மிகவும் பிடிக்கும்.எப்பொழுதும் கையில் ஒரு ஸ்கேலுடன் சுவற்றில் ஏதாவது எழுதி, கீழே மாணவர்கள் அமர்ந்திருப்பதாக பாவித்து, தன் வகுப்பு ஆசிரியை போல் பாடம்  நடத்துவாள்! பார்க்கவே வேடிக்கையாக இருக்கும்!

சின்ன வயது முதலே டாக்டராக வேண்டும் என்று அவளிடம் சொல்வேன். அவளுக்கும் அதில் ஆர்வம் ஏற்பட, +2வில் 95% வாங்கி மும்பை Grant Medical Collegeல் M.B.B.S. படித்து டாக்டரானாள். அப்போதெல்லாம் டாக்டருக்கு படிப்பது மிகவும் costlyயான விஷயம். இவள்  மெரிட்டில் வந்ததால்   ரூ.10000 மட்டுமே அவளின் 4 வருடத்திற்கான ஃபீஸ்! மேலே Clinical Research படித்து இன்று வெளிநாட்டு ஃபார்மா கம்பெனியில் Senior Medical Officerஆக பணி புரிகிறாள்.

கடைக்குட்டி பிள்ளை செய்த சேட்டைகளுக்கு அளவே இல்லை! அவன் கேட்டதெல்லாம் வாங்கித்தர வேண்டும். இல்லாவிட்டால் முகத்தைத் தூக்கி வைத்துக் கொண்டு சாப்பிட மாட்டான்! அவனை சமாதானம் செய்வதற்குள் என் பிராணனே போய்விடும். குழந்தை சாப்பிடாதபோது எனக்கு எப்படி சாப்பிட முடியும்?

10 வயசிலிருந்தே ஒண்ணுமில்லாத விஷயத்துக்கெல்லாம் கோபித்துக் கொண்டு சைக்கிளை எடுத்துண்டு ஓடிவிடுவான். இவன் திரும்பி வரவரைக்கும் பயந்து கொண்டு உட்கார்ந்திருப்பேன்!

படிப்பு அவனுக்கு வேப்பங்காய்! அதிலும் தமிழ் கசப்பு மருந்து என்றால் கணக்கும், கம்ப்யூட்டரும் கருப்பஞ்சாறு! Homework செய்ய வைப்பதற்குள் போதும் என்றாகிவிடும்! தமிழ் அவனுக்கு பிடிக்காத மொழி!  தமிழில் எப்பவும்  ஃபெயில் மார்க்!  அவன் பெயரையே 'கர்த்திக்' என்று எழுதுவான்! 'ஏண்டா..காலை விட்டுட்டியே'என்றால் 'இதோ இருக்கே' என்று தன் காலைக் காட்டுவான்! என் பெண்தான் அவன் தமிழ் டீச்சர்! ஒருமுறை அவன் பள்ளியில் ஒரு பழமொழிப் போட்டியில் சேர்த்து விட்டார்கள். பாவம் என் பெண்! சில பழமொழிகளைச் சொல்லிக் கொடுத்து திரும்ப சொல்லச் சொன்னாள். பத்துமுறை படித்தும்..ம்ஹூம்...எதுவும் நினைவில்லை! என்மகள் பாதியை சொல்லி அவனை மீதி பழமொழியை சொல்லும்படி சொன்னாள். சிலவற்றை சரியாக சொன்னவன், 'மடியிலே கனமிருந்தால்'என்று சொல்ல,அவன் பட்டென்று 'எழுந்திருக்க முடியாது' என்று சொல்ல எங்களால் சிரிப்பை அடக்க முடியவில்லை! இன்றும் அவனுக்கு தமிழ் தகராறு!

அவன்எப்பவும் 10க்கு மேல்தான் ரேங்க் எடுப்பான். கேட்டால் 'பத்துதான பெரிசு. நான்தான பெரிய ரேங்க் வாங்கிருக்கேன்'என்பான்! என் மகள் விளையாட்டாக'நீ இப்படி படித்தால் நான் டாக்டரானதும் என்னிடம் கம்பௌண்டரா வந்துடு.' என்பாள்! என் பெரிய பிள்ளை 'படிக்காமல் மாடு மேய்க்கப் போறயா' என்றால் ' நான் பெரிய மாட்டுப் பண்ணை வைத்து உங்களுக்கெல்லாம் freeயா பால் தருவேன்'என்பான்!

மூன்று குழந்தைகளும் ஹிந்தி ப்ரவீண் படித்தவர்கள். இவனுக்கு ஆர்வம் இல்லாததால் ஹிந்தி படிக்கவில்லை. நாங்கள் ஏற்கெனவே உ.பி.யில் இருந்துவிட்டதால் மீண்டும் என் கணவருக்கு வங்கியில் வடக்கே மாற்றல் வராது என தப்புக் கணக்கு போட்டு விட்டோம். இம்முறை மகாராஷ்டிரா. என் பிள்ளை மராட்டி, ஹிந்தி என்று தட்டித் தடுமாறி படித்து 10ம் வகுப்பில் பாஸ் செய்து, +1ல் அவனுக்கு பிடித்த computer science எடுத்து B.E., பின் IITயில் M.Tech படித்து தற்போது லண்டனில் பணிபுரிகிறான். இவன் எப்படி படித்து என்னவாகப் போகிறானோ என்று நான் வேண்டாத தெய்வமில்லை. இன்று அவன்தான் நால்வரில் அதிகமாக சம்பாதிக்கிறான்.

என் மகள் வயிற்றுப் பேரன் சரியான விஷமம். ஒருமுறை என் பெண்ணின் மோதிரத்தை வாயில் போட்டுக் கொண்டு திணற, உடன் ஒரு டாக்டரிடம் அழைத்துப் போய் அவர் பின்கழுத்தில் வேகமாகத் தட்ட மோதிரம் வெளியில் வந்தது. இது மாதிரி நிறைய...எழுத முடியாது!

இப்போது ஏழாம் வகுப்பு படிக்கும் என் பேரனும், நானும் ஃப்ரெண்டாகத்தான் பழகுவோம்! அவன் வகுப்பில் 'உன் வீட்டில் உனக்கு பிடித்தவரைப் பற்றி எழுது'என்றபோது, 'என் பாட்டிதான் எனக்கு ரொம்பப் பிடிக்கும்'என்று கட்டுரை எழுதினானாம்! Swimming, Skating, Football என்று எல்லா விளையாட்டிலும் திறமைசாலி.

குழந்தைகளின் குறும்பை எழுத வாய்ப்பளித்து, அவர்களைப் பற்றிய அந்தநாள் நினைவுகளில் மூழ்கச் செய்த மத்யமர் தள அட்மின்களுக்கு மிக்க நன்றி!

No comments:

Post a Comment